ผู้ชม 19,235 ครั้ง | วันที่ 11 กรกฏาคม 2018
Q1: พอเข้าหน้าเติมเงิน (Redeem) แล้วไม่พบช่องให้ใส่รหัสเติมเงิน แต่พบข้อความว่า “บัตรของขวัญ Google Play ไม่สามารถใช้ได้ในประเทศของคุณ” เกิดจากอะไร?
A1: กรณีนี้เกิดได้จาก 2 สาเหตุ โดยแบ่งเป็นสาเหตุดังนี้
Q2: เติมเงินไม่ได้ พบข้อความแจ้งว่ารหัสผิดพลาด
A2: กรณีพบรหัสผิดพลาด ให้ส่งรหัส Google Play ที่ท่านเติม และภาพประกอบ (ถ้ามี) มาที่ support@gump.in.th แล้วทางเวปจะทำการตรวจสอบให้ครับ
Q3: เติมเงินเรียบร้อยแล้ว จะตรวจสอบยอดคงเหลือได้อย่างไร?
A3: สำหรับวิธีตรวจสอบยอดคงเหลือ สามารถดูขั้นตอนที่หน้า ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ ครับ
Q4: พอกดซื้อแล้วหน้าชำระเงินขึ้นข้อความสีแดงว่า “Purchase currency is not supported.” หมายความว่าอย่างไร?
A4: ถ้าขึ้นข้อความนี้แปลว่าแอพหรือเกมนั้นๆ ไม่รองรับการชำระด้วยเงินสกุล USD จากบัตร Google Play ต้องซื้อด้วยบัตรเครดิตเท่านั้น
Q5: เงินเข้าแล้ว แต่พอกดซื้อเหรียญทองใน LINE หรือของในเกมแล้วมีให้เลือกใส่บัตรเครดิตอย่างเดียว ไม่มีให้ใช้เงินที่เติมเข้าไป ต้องทำอย่างไร?
A5: ปัญหานี้เกิดจากไอดีที่เติมเงิน กับไอดีหลักของเครื่องเป็นคนละไอดีกัน ซึ่งการซื้อของในแอพเช่นเหรียญทองใน LINE ต้องซื้อด้วยไอดีหลักของเครื่องเท่านั้น สำหรับวิธีแก้ ต้องตั้งให้ไอดีที่เติมเงินเข้าไปเป็นไอดีหลักของเครื่องก่อน โดยทำได้ตามนี้ครับ
หรือบางท่านพบปัญหานี้เนื่องจากนำรหัส Google Play นี้ไปเติมเงินเรียบร้อย แต่ตอนใช้งานไปใช้ใน iPhone / iPod / iPad ซึ่งจะไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากรหัสตัวนี้ใช้ได้กับ Android เท่านั้น ท่านที่ซื้อผิดไป ทางเวปจะไม่รับคืนเงินในทุกกรณี เนื่องจากได้มีแจ้งไว้หลายจุดในเวปก่อนสั่งซื้อแล้ว สำหรับบัตรเติม iPhone / iPod / iPad จะต้องใช้ iTunes Gift Card แทน ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วิธีการใช้งาน Google Play Gift Card ครับ
Q6: ไม่สามารถกดซื้ออะไรได้เลย ขึ้นรายการสั่งซื้อถูกปฏิเสธ
A6: สำหรับปัญหานี้รบกวนดูเพิ่มเติมได้ที่ หน้านี้
Q7: กดซื้อเหรียญทองใน LINE โดนหักเงินแล้ว แต่ไม่ได้เหรียญต้องทำอย่างไร?
A7: ปัญหานี้ต้องรบกวนติดต่อกับทาง LINE โดยตรง สำหรับ LINE สามารถแจ้งเรื่องได้ที่หน้า https://line.naver.jp/cs/en/ โดยให้แจ้งปัญหาพร้อมเลขใบเสร็จของรายการที่โดนหักเงินแต่ไม่ได้ของไปให้ทาง LINE ดำเนินการตรวจสอบ สำหรับวิธีตรวจดูเลขใบเสร็จสามารถทำได้ตามขั้นตอนด้านล่างนี้
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหานี้สามารถดูได้ที่หน้า https://line.naver.jp/help/iphone/en/serviceId/10155
หากพบปัญหานอกเหนือจากข้างต้นนี้ รบกวนส่งรายละเอียดพร้อมภาพประกอบมาที่ Support@gump.in.th ครับ
ความคิดเห็น