ผู้ชม 30,653 ครั้ง | วันที่ 11 กรกฏาคม 2018
* ขอความกรุณาอย่าติดต่อมาสอบถามวิธีแก้วิธีอื่น *
* เนื่องจากเป็นเรื่องความปลอดภัย วิธีแก้จึงจำกัดอยู่เพียงที่แนะนำไว้นี้เท่านั้น *
สำหรับ US Apple ID นั้น เวลาจะซื้อแอพครั้งแรกในเครื่องที่ไม่เคยใช้ไอดีนั้นๆ ซื้อมาก่อน จะมีเด้งคำถามความปลอดภัย (Security Questions) ที่เราเคยตั้งเอาไว้ตอนสมัคร Apple ID ขึ้นมา ถ้าเราตอบถูก เราก็จะสามารถโหลดแอพได้ปกติ แต่ในบางครั้งเราอาจจะลืมว่าตั้งอะไรเอาไว้ จึงทำให้ไม่สามารถซื้อแอพได้ สำหรับท่านที่ลืมก็แนะนำให้ลองทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้เพื่อทำการ Reset ดูได้ครับ
1. เข้าไปยังเวป http://appleid.apple.com
2. คลิ๊กที่ Manage your account ด้านใต้ปุ่มสีน้ำเงินด้านขวามือ
3. ทำการป้อน Apple ID และ Password เข้าไป แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม Sign in สีน้ำเงิน
4. คลิ๊กที่ Password and Security ที่บริเวณแถบด้านซ้าย
5. (หากไม่มีให้กดลิงค์ให้กดตามภาพ หรือกดแล้วไม่ได้รับเมล์ให้อ่านต่อที่ด้านล่างของภาพ) คลิ๊กที่ลิงค์สีน้ำเงินด้านใต้กล่องคำตอบที่เขียนว่า Send reset security info email to… แล้วทางระบบของ Apple จะทำการส่งเมล์ไปยังเมล์สำรองที่เราได้ตั้งเอาไว้ ให้เราเข้าไปเช็คเมล์แล้วกดลิงค์ในเมล์เพื่อทำการ Reset ได้ครับ
สำหรับกรณีที่ไม่ได้ตั้ง Email สำรองเอาไว้หรือตั้งไว้แต่ผิด ทาง Apple ได้มีการปรับเรื่องนโยบายความปลอดภัยในการ Reset คำถามความปลอดภัยใหม่ (เพราะข่าวนี้) จึงไม่สามารถแจ้งให้ทำการ Reset ผ่านทาง iTunes Support ที่หน้าเวป http://igc.in.th/isupport เหมือนก่อนได้อีกต่อไป
ท่านที่ลืมคำถามความปลอดภัยและไม่ได้ตั้ง Email สำรองเอาไว้หรือตั้งไว้แต่ผิด จะต้องโทรไปติดต่อกับฝ่าย iTunes Support ของ Apple ที่ US โดยตรงที่เบอร์ +1-800-275-2273 (ถ้าใช้ Skype จะโทรฟรี) โดยให้โทรช่วงหลัง 3 ทุ่ม เพราะเป็นเวลาทำการของบ้านเค้า แล้วขอสายกับ Account Security Team โดยเค้าจะถามคำถามเราประมาณด้านล่างนี้ ให้เตรียมคำตอบไว้ให้พร้อม ตอบถูกซักสองสามข้อ เค้าก็น่าจะทำการ Reset ให้ครับ
อัพเดท! เวปเพื่อนบ้านอย่าง Siampod ทำสรุปประสบการณ์ตรงเอาไว้ อ่านได้ที่นี่
ทางเวป iTunesGiftCard.in.th ไม่สามารถดำเนินการในเรื่องนี้แทนได้ หากท่านไม่สะดวกติดต่อกับทาง Apple และจำคำตอบไม่ได้ มีทางแก้แบบอ้อมๆ ดังนี้
ความคิดเห็น